bọn họ hãy tìm hiểu qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước lúc đi vào content chính nhé
I. Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo bên trên nền tảng Facebook là 1 trong dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho tất cả những người dùng muốn đăng quảng cáo & tiếp cận với rất nhiều đối tượng người sử dụng người sử dụng trên hệ thống mạng xã hội Facebook.
y hệt như [quảng cáo Google], Facebook sẽ giữ lại được mọi hành động của người tiêu dùng, từ sở trường riêng, thói quen cho tới công việc đang khiến, và nó sẽ khai quật dựa bên trên các thông báo đó để hoàn toàn có thể phân phối các quảng cáo cân xứng.
II. Chọn quảng cáo trang cá nhân hay Business?
Facebook sẽ sở hữu được hai loại tài khoản khác biệt. Đầu tiên là dòng tài khoản thông thường, hay có cách gọi khác chính là tài khoản cá thể. Loại này dành riêng cho những cá nhân mong muốn chạy quảng cáo quy mô nhỏ and dễ chơi. Thứ hai là dòng tài khoản Business, loại này có khá nhiều ưu tiên hơn đối với loại thông thường hợp với loại hình kinh doanh lớn.
so với tài khoản Facebook cá nhân: đây chính là tài khoản mặc định khi chúng ta đăng ký một hay nhiều tài khoản mới trên Facebook. Nó có tầm quan trọng đại diện thay mặt cho một cá thể nào đó, có các chức năng căn bản bình thường như like, unlike, chia sẻ, đăng status, ... And bạn sử dụng nó trọn vẹn không lấy phí.
Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay còn gọi tài khoản này là Business account. Đây là dòng tài khoản rất riêng, đa phần phần mềm vào để cải cách và phát triển tên thương hiệu - buôn bán để search quý khách với giá thành lớn. So với loại tài khoản này các bạn sẽ không hề thực hiện những hành vi như like, đăng status như loại cá thể.
chức năng cần thiết nhất của facebook dạng doanh nghiệp là quản lý quảng cáo, đây chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, & cũng chính là loại hình mà bằng hữu kinh doanh chạy quảng cáo chuyên nghiệp thường sử dụng.
như vậy chúng ta nên dùng tài khoản cá nhân hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Khuyến nghị dành cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Vì Sao là gì thì hãy xem những khuyến mãi mà facebook giành cho loại tài khoản này.
- đc facebook bổ trợ một cách tối đa, vì bạn đó là người sử dụng quan trọng của chúng ta.
- cập nhật các tính năng quảng cáo mới and sớm nhất có thể hỗ trợ cho chính mình sớm nhất có thể.
- có rất nhiều tác dụng ưu việt giúp cai quản fanpage tốt hơn.
- hỗ trợ hiệu quả trong các công việc cai quản member trên tài khoản.
- ... &Amp; nhiều chức năng được ưu tiên bổ ích khác mà loại tài khoản cá nhân không hề cung ứng.
Mình sẽ không còn đi sâu vào nghiên cứu và phân tích vào Vì Sao Lý Do có sự không giống nhau & công dụng của chúng nữa, bởi qua các phân tích cơ bản như trên cũng đủ để minh chứng là nên sử dụng quảng cáo facebook business.
III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Bước quan trọng thứ nhất của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn phải tạo một tài khoản cá thể. Bạn cần phải sử dụng hồ sơ profile trang cá nhân để chứng thực danh tính. And như đã nêu ra ở bên trên, đồng nghiệp hoặc đối tác doanh nghiệp của bạn sẽ không thể truy cập vào thông tin cá nhân trong tài khoản đó.
1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager
Bước 1: thứ nhất bạn hãy truy vấn vào business.facebook.com và chọn vào nút màu xanh da trời Create Account góc trên phải của màn hình.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của người tiêu dùng, tên của công ty và Địa Chỉ link email doanh nghiệp bạn có nhu cầu sử dụng để cai quản tài khoản Facebook Business Manager, kế tiếp nhấp vào nút chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: Nhập thông tin không thiếu của người tiêu dùng của người tiêu dùng như: ADD, số điện thoại & website. Bạn cũng chỉ rất cần phải xác định có sử dụng tài khoản này để tiếp thị cho khách hàng của bản thân hay để cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp khác (như đại lý) hay là không. Khi bạn hoàn thành công việc, bấm tiếp Submit.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 4: check hộp thư email của khách hàng để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.
Xem Thêm: khung giờ vàng đăng bài Facebook
2. Thêm trang fanpage buôn bán của bạn
nằm ở trong bước này, bạn sẽ có một trong những chọn lựa không giống nhau. Chúng ta cũng có thể thêm một trang fanpage kinh doanh Facebook hiện có hoặc cũng có thể có thể tạo thêm một trang mới. Nếu như khách hàng đang quản lý những trang Facebook cho bạn hoặc những doanh nghiệp khác, chúng ta có thể nhu yếu quyền truy vấn vào những trang khác của người khác.
mặc dầu bạn có thể sử dụng trình quản lý doanh nghiệp để làm chủ những trang fanpage facebook and những tài khoản quảng cáo, nhưng điều quan trọng nhất là nên yêu cầu cấp quyền truy vấn thay vì tạo trang mới như vậy sẽ hợp lý hơn. Nếu như bạn thêm những trang fanpage quý khách hàng và tài khoản quảng cáo của khách hàng, chính chúng ta sẽ ảnh hưởng giới hạn quyền truy cập vào page của bọn họ. Điều đó bền chắc sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ buôn bán của công ty.
Muốn thêm trang fanpage Facebook của doanh nghiệp vào Trình cai quản doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy triển khai theo các bước sau:
Bước 1: ở vị trí trang Dashboard của Business Manager bạn nên chọn lựa vào phần Địa Chỉ Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn Địa chỉ cửa hàng Page thêm 1 lần nữa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 2: Bạn hãy bắt đầu nhập tên của trang buôn bán Facebook của công ty vào hộp văn phiên bản. Tên trang của công ty sẽ tự động hiện thị phía bên dưới, chính vì như vậy bạn chỉ cần nhấp vào nó lầ chấm dứt. Tiếp nối bấm tiếp chọn Địa Chỉ Page. Nếu như bạn có quyền truy vấn của quản lý viên vào trang fanpage mà bạn đang nỗ lực thêm, nhu cầu quyrnf truy cập của chúng ta sẽ đc phê duyệt tự động.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 3: nếu khách hàng có rất nhiều trang Facebook đã được link với doanh nghiệp của mình, hãy thêm các trang còn sót lại bằng phương pháp làm như bên trên theo trình tự tương tự.
3. ADD thêm tài khoản Facebook Ad
để ý rằng một khi chúng ta đã thêm tài khoản quảng cáo của mình vào trình quản lý doanh nghiệp của Facebook thì bạn không thể xóa nó đi, chính vì thế chỉ nên để thêm những tài khoản mà bạn chiếm hữu. Để rất có thể truy cập vào tài khoản quý khách hàng, nhấp vào Request Access.
nếu bạn đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, chúng ta cũng có thể liên kết với tài khoản quảng cáo hiện tại của bản thân mình như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào Địa Chỉ Ad Account, tiếp đến chọn tiếp Địa Chỉ Ad Account, rồi tiếp theo đó nhập ID tài khoản quảng cáo của người sử dụng mà chúng ta có thể tìm thấy trong Ads Manager.
nếu như bạn không tồn tại một tài khoản quảng cáo nào bên trên Facebook, thì đây là cách thiết đặt một tài khoản mới.
Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, click chọn vào phần Showroom Ad Account, kế tiếp chọn Create Account.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 2: Nhập thông tin cụ thể về tài khoản, sau đó nhấp chuột chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 3: lưu lại vào My Business, tiếp theo chọn click Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Mỗi một tài khoản doanh nghiệp rất có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ đầu. Khi bạn đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo đầu tiên của bản thân mình, các bạn sẽ có thể thêm một hoặc nhiều hơn thế nữa dựa trên Ngân sách quảng cáo của bản thân mình. Không có tùy chọn để yêu cầu thêm tài khoản quảng cáo nào.
4. Địa Chỉ thêm người quản lý Facebook Ads
công việc media marketing bên trên Facebook không còn làm một mình, vì thế bạn cần thêm những anh em hỗ trợ để khiến cho bạn thống trị doanh nghiệp của bản thân mình xuất sắc hơn. Sau đây là cách thiết lập.
Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần Showroom people.
Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập Địa Chỉ email doanh nghiệp của thành viên bổ trợ bạn trong nhóm muốn thêm. Điều ấy có thể bao hàm chuyên viên của doanh nghiệp, nhà chi tiêu chủ quyền hoặc công ty đối tác buôn bán, Trong phần này, bạn đặc biệt nên thêm các cá nhân, thay vì các đại lý hoặc doanh nghiệp khác.
- Nếu bạn muốn cấp quyền truy cập có giới hạn thì chọn Employee access.
- Nếu cấp quyền lợi và nghĩa vụ đầy đủ thì chọn Admin access
sau đó nhấp chuột chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn những trang bạn muốn người hỗ trợ trong Group này thao tác ở vị trí đó. Cấu hình thiết lập quyền truy vấn cá nhân trong số tình huống khác nhau bằng phương pháp sử dụng các nút bật và tắt.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái & nhấp vào phần Ad Accounts. Một lần nữa lại liên tiếp thao tác làm việc, thiết lập cấu hình quyền truy vấn của người dùng bằng các công tắc bật tắt. Khi xong xuôi làm việc bạn bấm Invite.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Trong phần menu bên trái, bạn chăm chú sẽ thấy các tùy lựa chọn thêm người vào danh mục & ứng dụng, nhưng chúng ta cũng có thể bỏ dở phần này.
Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều thành viên trong Group, chọn phần Địa Chỉ More People. Khi bạn xong xuôi làm việc, bấm chọn Done.
Bước 6: Bạn chỉ cần đợi từng cá nhân bạn thêm vào ở bước bên trên gật đầu lời mời nhập cuộc nhóm làm chủ doanh nghiệp Facebook của khách hàng.
mỗi người đc thêm sẽ nhận được email gửi về có thông báo về quyền truy cập mà bạn đã phân quyền cho chúng ta & chọn link để bắt đầu, nhưng sẽ kết quả hơn nếu như khách hàng gửi cho họ thêm 1 ghi chú cá nhân hoặc cho bọn họ biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho chúng ta truy cập và bọn họ sẽ chờ email auto đó.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
lúc này chúng ta có thể xem toàn bộ những nhu yếu đang chờ giải quyết từ trang Dashboard của chính bản thân mình and hủy nhu cầu ở các người chưa replay bất cứ lúc nào bạn có nhu cầu.
Nếu có ai đó có quyền truy cập nhưng không thể thao tác làm việc với bạn hay công ty của người sử dụng hoặc chuyển hẳn qua một tầm quan trọng khác, bạn có thể thu hồi lại quyền của chúng ta. Cách thực hiện thao tác như sau:
- Ở bảng tinh chỉnh và điều khiển Trình thống trị doanh nghiệp của bản thân mình, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở trên cùng bên phải.
- Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
- Chọn vào tên của người bạn muốn gỡ vai trò. Để xóa đối tượng ra khỏi nhóm của người sử dụng, nhấp chọn Remove. Hoặc, làm việc di chuột qua tên của từng người & nhấp chọn vào hình tượng thùng rác để xóa.
5. Kết nối với các đối tác buôn bán hoặc đại lý quảng cáo
Việc này có thể sẽ không áp dụng cho bạn nếu khách hàng chỉ bước đầu với quảng cáo bên trên Facebook, nhưng bạn luôn rất có thể quay lạ and áp dụng bước này sau thời điểm đã thành thạo hoặc mong muốn cần thiết.
Bước 1: ở vị trí bảng tinh chỉnh và điều khiển Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở bên trên cùng phía bên phải.
Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to share assets with, nhấp vào chọn Địa chỉ cửa hàng.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 3: công ty đối tác mà bạn muốn thêm phải có Business Manager ID. Hãy yêu cầu chúng ta cung ứng ID cho mình. Hoặc bạn có thể chỉ dẫn họ tìm thấy nó trong Business Manager của chúng ta, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID & ần vào Địa chỉ cửa hàng.
6. Thêm kết nối tài khoản Instagram
giờ đây, bạn đã cài đặt kết thúc tài khoản quảng cáo Facebook của mình, bạn có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của mình với tài khoản Facebook Business Manager.
Bước 1: ở phía trong trang Dashboard, chọn Business Settings.
Bước 2: Trong cột phía bên phải, nhấp chuột vào chọn Instagram Accounts, tiếp nối chọn ADD thêm vào, một ô cửa sổ có mặt, bạn hãy điền thông báo tài khoản Instagram.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
7. Cách thiết lập Facebook Pixels
Hãy tiến hành công việc sau để thiết đặt Facebook Pixels.
Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.
Bước 2: ở phần Menu bên phải, chọn vào mở rộng mục Data Sources, chọn Pixels and Showroom.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho pixel của người tiêu dùng. Nhập trang web của bạn để Facebook có thể hỗ trợ những lời khuyên tối ưu nhất về phong thái thiết đặt pixel của khách hàng, tiếp nối chọn Continue. Khi chúng ta Continue là bạn đã đồng ý với những lao lý and điều kiện pixel đề ra, chính vì thế bạn nên đọc and hướng đến kĩ chúng trước lúc liên tiếp.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 4: click vào phần Set up the pixel Now.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
chúng ta có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của khách hàng.
8. Cải thiện bảo mật cho Business Account
trong số những ưu điểm của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó hỗ trợ cho mình bảo mật bổ sung cập nhật cho tài sản doanh nghiệp. Hãy thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Ở trang Dashboard, click chọn vào Business Settings.
Bước 2: ở phần menu bên phải, chọn Security Center.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 3: thiết lập xác định hai yếu tố. Đặt nó là Bắt buộc để giúp đỡ bảo mật cải thiện.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Xem thêm: chạy quảng cáo fb
9. Tạo campaign campaign trước tiên
Đến đây thì tài khoản của doanh nghiệp đã được thiết lập and các pixel của doanh nghiệp đã đc đặt hoàn hảo, đã đến khi khởi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook đầu tiên của người sử dụng.
Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.
Bước 2: Phía bên dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, kế tiếp chọn Create.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Vậy là bạn đã chấm dứt rồi đấy!
Qua nội dung bài viết này mình đã hướng dẫn chấm dứt cách tạo tài khoản quảng cáo trang facebook cá nhân và Business. Chúc bạn gặt hái được rất nhiều chiến thắng với những chiến dịch quảng cáo tác dụng.
Xem Thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét