Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2021

Chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook tác dụng

phương pháp để Target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng

Thứ để cho nhiều người khi mới chạy quảng cáo Facebook hoảng loạn nhất có lẽ rằng là cách Target đúng đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng, đúng tệp khách hàng mục tiêu. 2021 Này, có tương đối nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cao nhất. Việc chọn đúng đối tượng người sử dụng phương châm sẽ khiên bài quảng cáo của chúng ta đạt công dụng cao nhất, từ đó cải thiện thực trạng kinh doanh, tăng bản lĩnh đổi khác.

nội dung bài viết này, MYB media sẽ liệt kê cụ thể cho mình 10 cách Target đối tượng người sử dụng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, đúng đắn nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào thì cũng làm rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

những sai trái Về Target đối tượng người dùng Facebook Ads

trước khi đi vào đào bới 10 cách target đối tượng người dùng Facebook công dụng, MYB truyền thông media muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai lạc mà hầu như nhà quảng cáo bận bịu phải.

& những sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận bịu phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu cho quảng cáo của bản thân mình sẽ nằm ở phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không nhỉ ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

Nhưng lại là nhìn vậy mà không phải vậy.

các cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của bạn có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng hay không!

80% còn sót lại nó nằm ở đoạn khác rất có thể các bạn sẽ không biết điều này!

Hình ảnh and CONTENT!

đây là điều bạn cần phải chú trọng

Target đúng đối tượng người sử dụng mục tiêu trên Facebook hay là không lại nằm đa phần ở Ảnh and nội dung.

& mình thường gọi nó là phương thức content Target.

chính là kinh nghiệm mình đúc rút được từ các năm tháng kinh nghiệm và học hỏi và giao lưu được từ các tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

và khi nắm được bí quyết đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đây là những công dụng mình có đc

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng mục tiêu mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho siêu thị đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người dùng người sử dụng

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM rất to lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người sử dụng target quá bé dại.

and dĩ nhiên là bạn bỏ dở không ít đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài ra tệp target sâu.

phần đông các dòng sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng đối tượng người dùng luôn luôn cho công dụng tối ưu nhất, cần thiết là làm tốt khâu Ảnh & nội dung.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, phong cách thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

content bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook hiện nay chúng rất thông minh!

Bạn có thường chăm chú rằng là nhiều lúc bạn vừa nói về sản phẩm gì đấy với người thân, đồng đội mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng thông minh không mở),

… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của người sử dụng.

Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng nào đó,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho chính mình trên trang face cá nhân của công ty cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn ban đầu hình dung đc cách mà thuật toán Facebook quản lý chưa?

Việc của người sử dụng là hỗ trợ cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ tự động hóa đi tìm kiếm đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!

Bạn không nhất thiết phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người dùng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook như đã hứa nhé.

tất cả những cách target Facebook thông dụng nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay nói một cách khác là Target hiếm hoi

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook tác dụng mình thường hay dùng nhất cho những campaign mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới toanh.

Khi mà chưa có tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không mở rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

and tệp đối tượng người dùng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt lưu ý đến của chúng ta vào người tiêu dùng là đc.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu vài tệp cụ thể như:

  • buôn bán thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho bạn hiệu quả xuất sắc, có tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp quý khách tác dụng.

Tệp nào tốt thì tích cực tăng mạnh nó lên. Không tốt thì thôi bỏ.

Việc cần thiết nhất còn sót lại, là tập trung vào nội dung content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người sử dụng theo như hình dung người tiêu dùng của công ty.

cụ thể mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cao cho đối tượng người tiêu dùng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người sử dụng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán trực tuyến.

Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình hoàn toàn có thể vận dụng target đối tượng người dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người dùng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ, chúng ta cũng có thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

phương thức Flex target này bạn nên vận dụng để check nó có tác dụng hay không thôi.

cá thể mình thì không đánh giá cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target and tập kết vào Hình ảnh và nội dung nội dung.

và cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên and tuân theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một trong những lần để đo sự tác dụng của chính nó.

Đó cũng chính là một cách tốt nhất có thể để bạn kiếm được cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả tối ưu nhất cho sản phẩm của chúng ta

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có thể có đúng đấy! Trong một số trong những trường hợp nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm phương châm chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và chỗ đứng.

chẳng hạn như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa mới rồi, bạn chỉ chạy bán một số món đồ kinh doanh nhỏ cho một nhóm đối tượng người sử dụng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

& một khi bạn lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu ái đi tìm kiếm mẹ bỉm cho mình. Ờ hớ....

mọi người thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi chúng ta mà chạy Ngân sách chi tiêu lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu như khách hàng thu hẹp tệp đối tượng người dùng của bạn lại, CPM và tần suất sẽ tăng rất mạnh. &Amp; giá cả quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

and 1 trong trường hợp khác, chính là khi mà bạn làm Hình ảnh & nội dung quá hoàn hảo, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn tác dụng.

chính là các trường hợp mà Zero target rất có thể phát huy sức mạnh của chính nó khi vận dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc còn sót lại của khách hàng là để nó tự động hóa Gia Công quảng cáo cho mình.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đó là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàng tiềm năng.

& nhờ vào các chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay không.

Về kết quả mà siêu target đưa về, cá nhân mình bình chọn là: không mấy hiệu quả, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

& đây là cách target đối tượng người dùng Facebook đã từ tương đối lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang facebook cá nhân and doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay còn được gọi là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng người dùng tùy chỉnh thiết lập.

ví dụ bạn có một số cái video, & bạn triết lý là người xem video này đó là các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh các người đã xem video clip, và chạy quảng cáo tiếp cận tới bọn họ.

Cách Tệp Target đối tượng tùy chỉnh

Trong phần trình làm chủ quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

tiếp theo sau bạn chọn đối tượng người tiêu dùng đã xem bao nhiêu giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu & đặt tên cho đối tượng người dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

Chọn video clip bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

bạn có thể chọn 1 cái hoặc nhiều video cùng một lúc

tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng người dùng là hoàn thành.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Cách chọn Tệp cấu hình thiết lập Để Nhắm phương châm Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh cấu hình bạn vừa tạo để nhắm đối tượng kim chỉ nam để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp thiết lập, bạn chả rất cần phải target gì khác nữa.

chúng ta cũng có thể cấu hình thiết lập giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy cần thiết. Mục nhắm phương châm cụ thể bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng

Lookalike (LLA) target là 1 cách mà mình dùng khi đã sở hữu được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho một loại mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + content target.

Một khi bạn có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.

cụ thể bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng của công ty.

Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm những người khác, có Đặc điểm cũng tương tự, sở trường, hành vi các người này để phân phối quảng cáo của người sử dụng đến bọn họ.

Hoặc bạn có 500 số Smartphone khách đã có lần đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.

500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu cầu đề có được tệp Lookalike đủ unique để áp dụng

Tạo đối tượng người dùng tùy chỉnh trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh cấu hình. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn Clip bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.

tạo ra đc tệp đối tượng người tiêu dùng cấu hình thiết lập rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp thiết lập đó.

Tạo Nhóm đối tượng người tiêu dùng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng người dùng và chọn đối tượng người dùng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn tổ quốc, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng tác dụng

Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook

Bạn làm tương tự như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy những campaign quảng cáo:

  • lôi cuốn nhiều lượng view video clip
  • Kéo lượt traffic vào trang web
  • lôi kéo nhiều tin nhắn bán hàng

bạn đã có một cơ số đối tượng người dùng biết tới bạn, có suy nghĩ content / dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn tiếp thị lại cho các đối tượng này những nội dung / dòng sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem Clip / xem các content trên website / hoặc nhắn tin cho mình / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một cụ thể khác

Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với khía cạnh bán hàng 1, khách nhắn tin quan tâm dòng sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để chăm sóc theo một góc độ bán hàng mới, để liên tiếp thuyết phục bọn họ mua dòng sản phẩm mà họ đã quan tâm trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh cấu hình chính là người đã nhắn tin cho trang của khách hàng.

8. UID Target

đó là 1 cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người tiêu dùng.

Rồi lấy tệp đối tượng người dùng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp tùy chỉnh.

ví dụ như bạn thấy người tiêu dùng tiềm năng của chính mình nằm trên một Group Facebook không ít. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn cũng có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID những người dùng Facebook trong nhóm đó. Sau đó tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với phương pháp mình hay dùng là Target bằng content và Ảnh của chính mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài cách đó nó quá tốn công and mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị phủ lên khóa xuống không dứt.

bạn muốn xem thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương thức target này rất lôi cuốn. Nếu như bạn thấy nó hữu dụng thì cứ thử nhé.

Cách này vận dụng giỏi trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.

Đại khái nó như thế này …

bạn có nhu cầu target đối tượng người dùng yêu chó, nhưng không tìm được tệp để nhắm đúng đối tượng người sử dụng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một video chủ đề như

  • Cách cực dễ chơi để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem video clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh cấu hình các người đã xem 75% đoạn Clip chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.

Tại Lý Do phương pháp này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một đoạn phim để lọc đối tượng người sử dụng. Đoạn Clip đó là một cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả Nhất]

đó là phương thức đỉnh cao nhất trong những loại target.

Hình ảnh + content content nó ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng tiềm năng hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

and ít ai suy nghĩ thứ này, ngoài ra tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ cách thức này, lời giải bí ẩn phần cần thiết nhất trong Target, bạn có thể nhập cuộc khóa đào tạo và huấn luyện đào tạo và giảng dạy quảng cáo Facebook sâu xa này của MYB media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?

khi bạn chạy quảng cáo một sản phẩm đến một đội đối tượng người tiêu dùng nhất định với cùng một thời hạn & một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến những đối tượng người sử dụng ra sao.

sau đó 1 quãng thời gian, khi bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng người tiêu dùng bạn có nhu cầu tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp.

và khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của bạn đến nhóm đối tượng người dùng mục tiêu mà nó cho là tốt nhất dựa bên trên dữ liệu những campaign trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một trong những phần Vì Sao mà hai campaign giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy trên hai tài khoản quảng cáo khác nhau, công dụng lại cho khác nhau.

và nếu bạn chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người sử dụng không giống nhau, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người tiêu dùng mà Facebook tích lũy lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ khá nhiều, and nó không tập kết vào một nhóm đối tượng người tiêu dùng chi tiết nào.

Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của chúng ta không lưu trữ được dữ liệu chuẩn chỉnh của một đội nhóm đối tượng người sử dụng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người dùng.

những chiến dịch về sau đây, rất có thể hiệu quả quảng cáo của khách hàng sẽ không đc tối ưu hiệu quả tối ưu nhất. Cho nên, khi bạn chạy những sản phẩm khác biệt, hãy dùng các tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương kim chỉ nam.

bên trên đấy là những chia sẻ của chính bản thân mình về các cách target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng. Nếu bạn thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua các nội dung bài viết sau nhé! Chúc Các bạn buôn bán kết quả

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu Quả mỗi ngày chỉ dẫn live stream Facebook tính năng live stream trên Facebook xuất hiện tạ...