- Bạn có biết Nguyên Nhân việc những tên thương hiệu lớn như: nhân loại di động, FPT,… luôn đứng đầu khi bạn search những thông tin liên quan tới dòng sản phẩm công nghệ? Ngoài những việc chiếm hữu đội ngũ chuyên nghiệp thực hiện các kỹ thuật SEO thì việc họa tiết thiết kế trang web chuẩn SEO cũng là 1 nhân tố quan trọng giúp website của chúng ta luôn đạt được thứ hạng cao.
Theo dõi nội dung bài viết này, MyB sẽ bật mí cho bạn những bí kíp để phong cách thiết kế 1 website chuẩn chỉnh SEO nhé!
1. Website chuẩn SEO Là Gì?
Trước hết, bạn cần hướng đến thế nào là website chuẩn chỉnh SEO. Định nghĩa một cách dễ chơi thì đó là sự việc 1 trang web có phong cách thiết kế có giao diện & tính năng để Google dễ ợt tích lũy dữ liệu và hiểu được toàn cục website. Từ đó, Google sẽ đánh giá trang web của công ty trải qua thang điểm được xây cất bên trên các tiêu chuẩn riêng của chúng ta. Nếu trang web của chúng ta càng tối ưu được những nhân tố trên thì nó càng dễ dàng cải thiện thứ hạng.
Một website chuẩn chỉnh SEO cần tổng hợp được những nhân tố như sau:
GIAO DIỆN THÂN THIỆN: phong cách thiết kế trang web dễ theo dõi, bắt mắt and tối giản theo xu hướng 2021.
TÍNH NẲNG RIÊNG: Có các công dụng riêng hợp với từng loại hình doanh nghiệp.
dễ dãi QUẢN LÝ: hệ thống cai quản website phải được thiết kế với mưu trí, dễ dãi sử dụng ngay cả khi chúng ta không rành về technology.
chuẩn SEO: đáp ứng một cách đầy đủ các tiêu chuẩn chuẩn SEO của Google.
2. Ích lợi của khách hàng Khi chiếm dụng trang web chuẩn chỉnh SEO?
ít nhiều chủ doanh nghiệp SMEs hoặc những cá thể kinh doanh không còn hiểu được Vì Sao lại cần xây dựng 1 trang web chuẩn SEO. Hãy để MyB cho bạn thấy lợi ích khi chiếm hữu 1 trang web chuẩn chỉnh SEO:
làm nên uy tín & tăng cường độ nhận diện cho thương hiệu.
Tăng organic traffic vào trang web từ các công cụ search, từ đó giúp website của người sử dụng có khả năng xếp hạng cao hơn trong trang công dụng của Google.
tiết kiệm tối đa túi tiền kinh doanh trên Google tương tự như trên những kênh tiếp thị khác.
Giao diện phong cách thiết kế thân thiết hơn với người dùng, dễ chơi hóa việc sử dụng, đem đến Trải Nghiệm cải thiện cho khách hàng của doanh nghiệp.
Có cơ hội lên top 1 cách tự nhiên và thoải mái, không mất công chạy quảng cáo Google để đẩy bài viết, website lên hạng nhờ kết phù hợp với content, Ảnh unique.
Thúc đẩy doanh số, tăng mật độ biến hóa nhờ lượt truy cập nhiều and đào bới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Đây cũng sẽ là phương châm quan trọng nhất trong những Vì Sao phải họa tiết thiết kế website chuẩn SEO.
Trong khi, web chuẩn chỉnh SEO còn giúp bạn hiểu người tiêu dùng muốn gì. Chẳng hạn như cách họ truy vấn vào website của khách hàng, bọn họ click vào các gì, bọn họ rời đi ra sao, chúng ta thích content gì,…
Giảm cao nhất mật độ lỗi trang vì Gia Công nhiều kỹ thuật SEO, giúp tốc độ load trang nhanh.
Vậy làm sao để biết được website của bạn có đang chuẩn SEO hay không? Hãy lướt đến phần tiếp sau của nội dung bài viết để đào bới checklist những tiêu chuẩn của 1 website chuẩn SEO nhé!
Xem thêm: Dịch Vụ Tăng like Fanpage giá bèo khẳng định Uy Tín
3. Những tiêu chuẩn Để phong cách thiết kế 1 website chuẩn chỉnh SEO
Làm sao để biết được website của chúng ta có chuẩn chỉnh SEO hay không? Hãy xem thêm những tiêu chuẩn sau đây để đánh giá nhé!
3.1. Tên miền and hosting
đó là 2 nhân tố cần thiết nhất khi tạo một website buôn bán. Để đc Google bình chọn cao, tên miền của bạn phải có liên quan đến nội dung trang web, thậm chí có chứa hẳn từ khóa chính của trang web. Ví dụ, trang web của người sử dụng buôn bán về mặt hàng mỹ phẩm thì tên miền rất có thể chọn là myphamhanghieu.com, chuyenmypham.vn,… Dường như, bạn cũng có thể lấy tên miền là tên của tên thương hiệu hoặc tên công ty. Ví dụ như:
Bí kíp phong cách thiết kế trang web chuẩn chỉnh SEO từ A – Z
Về phần hosting, chúng ta cũng có thể chọn các host có tốc độ cao vì IP Server có khả năng ảnh hưởng đến vận tốc SEO. Chính vì nếu như khách hàng đang tiến hành SEO trang web nhưng hosting lại gặp gỡ lỗi phát sinh thì sẽ dẫn đến việc website của người tiêu dùng không còn truy cập hoặc có vận tốc truy vấn chậm khiến Google đánh giá thấp & mức độ an toàn và đáng tin cậy không đảm bảo.
Chú ý: Nếu trang web của người sử dụng đặt ở việt nam thì nên chọn mua Hosting and Server của nước ta.
3.2. Tối ưu hóa vận tốc load trang
Nếu người tiêu dùng muốn vào trang web của khách hàng mà vận tốc load trang lại quá chậm thì nó sẽ gây ấn tượng không đảm bảo & rất có thể, chúng ta chẳng muốn quay lại website của khách hàng vào lần sau. Do đó, việc tối ưu vận tốc website ngoài tác động tới bản lĩnh SEO web thì còn ảnh hưởng tới Dùng thử của người dùng. Thông thường, tốc độ load của 1 website chuẩn SEO sẽ nằm ở mức từ là một – 3 giây. Website load càng nhanh thì visitor, người tiêu dùng sẽ càng chóng vánh tiếp cận với web.
Theo thống kê của O’reilly:
– Bing sẽ làm bạn mất 4.3% doanh thu/người dùng nếu mà trang của công ty chậm hơn 2s đối với trung bình.
– Google sẽ giấu mất 0.59% con số tác dụng tìm kiếm/người dùng nếu như trang web của doanh nghiệp có tốc độ load chậm hơn 400ms. Trong khi, Google càng làm luận điểm thêm trầm trọng khi dùng đánh giá tốc độ trang để sắp xếp thứ hạng tìm kiếm.
Bật mí: Để kiểm tra website của khách hàng có đang đạt chuẩn mức về vận tốc load web hay là không chúng ta có thể dùng ứng dụng Google Speed. Nó hoàn toàn có thể cho mình biết website của chính bản thân mình đạt tốc độ nào trên cả 2 bản mobile lẫn web.
3.3. Giao diện website
khi bạn vào 1 trang web thì cái trước tiên đập vào mắt bạn là gì? Hẳn là giao diện trang web đúng chứ? Giao diện trang web có thể coi là bộ mặt của toàn thể doanh nghiệp, tên thương hiệu của cá thể. Ngày này, Google có Xu thế bình chọn cao những trang web có giao diện càng dễ chơi hóa nhưng không hề thiếu những tác dụng. Không chỉ có vậy, việc sở hữu một giao diện web bắt mắt, khoa học & phân cấp thông tin hài hòa để giúp đỡ người sử dụng của người tiêu dùng dễ ợt search các thông tin, sản phẩm mình cần nhiều hơn thế từ đó tăng khả năng biến hóa giao dịch.
tiêu chí để đánh giá 1 website có giao diện chuẩn chỉnh SEO là:
tương đối đầy đủ content, Hình ảnh
Tên website, slogan & logo
những tác dụng share, lượt thích, phản hồi
Màu sắc chủ đạo hợp lý, lôi cuốn (thông thường, 1 trang web theo chuẩn chỉnh họa tiết thiết kế sẽ có tối đa 3 màu chủ đạo)
các danh mục phân loại khoa học
3.4. Content trang web
Một trang web dù phong cách thiết kế hay ra làm sao nhưng content trống rỗng hoặc không cung ứng content phong phú và đa dạng thì cũng không tồn tại and cải tiến và phát triển vĩnh viễn được. Hãy nhớ trang web của bạn càng đa chủng loại về content thì trang web của bạn sẽ càng dễ lên top & mang lại nguồn khoáng sản đa dạng mẫu mã cho trang.
Để kiến thiết content dành riêng cho 1 website, chúng ta cũng có thể phân loại nó theo các tiêu chí như sau:
– content cho danh mục: đó là content thường nằm đặt ở đầu những danh mục nhằm mục tiêu miêu tả dòng sản phẩm trong danh mục đó. Trung bình các content mô tả cho các danh mục chỉ có độ dài từ 150 – 250 từ, khá ngắn gọn và lô ghích.
– content chuẩn SEO: đấy là phần nội tại cần thiết khi bạn viết 1 content cho trang web. Nghĩa là các bài viết bên trên trang web của bạn phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu về từ khóa chính, tỷ lệ từ khóa, độ dài câu văn & đoạn văn. Trong khi, 1 bài viết chuẩn SEO còn nhu yếu chứa link nội bộ, những thẻ H1, H2, H3,.. Hình ảnh hoặc kèm thêm video để được Google đánh giá cao.
– content hướng người dùng: Google bình chọn rất cao những content cung ứng những thông báo hữu ích cho người tiêu dùng ví dụ như những mẹo, tuyệt kỹ, chỉ dẫn,… chính vì như vậy, ngoài các nội dung chính liên quan đến sản phẩm/dịch vụ đang kinh doanh, hãy làm dày trang web của bạn lên bằng cách update các nội dung này đến người dùng. Đây cũng chính là phương pháp để giúp trang web của người tiêu dùng có nhiều bạn dùng tìm về hơn đồng thời góp thêm phần giảm tỷ lệ thoát trang cao khiến trang web khó lên top.
Trong khi, bạn cũng có thể share những link nội dung bài viết bên trên social để tích lũy lượng traffic đổ về. Lượng traffic càng cao, website càng dễ lên top.
Xem thêm: Báo Giá chạy quảng cáo bên trên Facebook
3.5. Cập nhật các thẻ Keywords và Meta description
không tồn tại một website nào đc hiển thị nếu không được update từ khóa. Đó là Tại Sao từ khóa luôn luôn phải có trên toàn cục website của chúng ta. Ví dụ, để hiển thị hiệu quả tìm kiếm của các trang web chuyên về thời trang nữ, người tiêu dùng sẽ gõ vào ô tìm kiếm của Google một vài từ khóa tùy theo nguyện vọng của bọn họ như: quần áo đẹp, váy dành riêng cho nữ, váy văn phòng,… Việc của người sử dụng cần làm là đặt những từ khóa đó vào trong các nội dung bài viết, phần danh mục,… bên trên website để tăng bản lĩnh hiển thị.
Về phần Meta description, đây Tức là một phần diễn đạt ngắn gọn, bao quát toàn bộ của trang web hoặc nội dung bài viết trên trang web với con số từ giới hạn theo Google. Hãy nhớ là cập nhật những đoạn biểu đạt ngắn này nhé, chúng rất quan trọng đó.
Bí kíp họa tiết thiết kế website chuẩn chỉnh SEO từ A – Z
ví dụ về từ khóa và meta description
3.6. URL phải Gia Công
URL cũng là 1 điều kiện bắt buộc đối với 1 trang web chuẩn chỉnh SEO & cần được Gia Công để giúp website của bạn được nhìn nhận cao hơn. Một đường dẫn Gia Công (URL) thường sẽ nói lên content tổng quát của URL đó. Rõ ràng như:
Bí kíp thiết kế trang web chuẩn SEO từ A – Z
trái lại, khi một URL chưa đc Gia Công sẽ tương đối khó hiểu. Nếu che đi tiêu đề và biểu đạt, nhìn vào URL chưa Gia Công các bạn sẽ không hiểu biết nhiều đc URL đang nói về cái gì
Bí kíp họa tiết thiết kế website chuẩn SEO từ A – Z
3.7. Thiết kế dành cho bạn dạng mobile
thời nay, khách hàng không chỉ sử dụng máy vi tính để lướt web đọc báo mà thực ra, họ chuyển sang sử dụng điện thoại cảm ứng càng ngày càng nhiều. Do vậy, thiết kế website SEO chuẩn chỉnh không hẳn chỉ dành cho desktop mà bạn còn phải tiến hành trang web giành cho bản mobile. Quan trọng đặc biệt, các công cụ tìm kiếm như Google, Bing cũng trở thành ưu ái hơn cho các họa tiết thiết kế web có cả bạn dạng di động này. Đơn giản vì những phiên bản di động sẽ đưa tới cho người tiêu dùng các Dùng thử xuất sắc hơn, Dường như các công cụ tìm kiếm thường tìm đủ mọi phương pháp để hướng đến người tiêu dùng.
Bí kíp họa tiết thiết kế website chuẩn chỉnh SEO từ A – Z
Thử nghĩ xem, nếu người dùng không đang có sẵn những dòng thiết bị như máy vi tính, laptop sát bên mà họ vẫn muốn lướt web đọc báo vậy Smartphone sẽ là thứ họ dùng giờ đây đúng không ạ nào? Khi đó, những website có bản dành cho di động sẽ đc ưu tiên hơn đối với những trang web không có.
3.8. Những liên kết đến trang web khác
ngoài ra nhân tố kể bên trên thì những công cụ tìm kiếm còn bình chọn mức độ tin cậy của website. Thời hạn Thành lập web càng lâu thì web của chúng ta sẽ được Google đánh giá cao hơn đối với những trang mới ra đời. Nhưng không những thế, Google còn để ý tới cả content, chất lượng thông tin và links tới trang web khác để bình chọn tiêu chuẩn về độ tin cậy của website.
Việc liên kết đến những website khác vừa giúp đỡ bạn nhận lượng traffic đổ về vừa có thể tìm khách hàng, người dùng thông qua những website đó và đương nhiên, bản lĩnh lên top của bạn sẽ sở hữu được tỉ lệ cao hơn nữa
Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp đỡ Anh chị em nắm rõ hơn về SEO, cũng giống như những nhân tố để website chuẩn chỉnh seo. Hẹn hội ngộ Anh chị em trong những chủ đề tiếp theo
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét