content sale
Cho dù bạn kinh doanh trong nghành gì, bạn vẫn cần đến content kinh doanh. Bạn đã biết gì về content Marketing? Nó khác gì với nội dung thông thường? Làm cách nào để xây đắp chiến lược nội dung marketing hiệu quả? Cùng đào bới trong bài viết này nhé!
Sự khác hoàn toàn của nội dung & content sale
content dịch nghĩa tiếng Việt là nội dung. Tuy vậy bạn đừng lầm tưởng nội dung là những dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao gồm cả text, Ảnh, đoạn phim, infographic, ebook,... Phổ quát thì chúng ta có thể thấy toàn bộ những dạng content có trên trang web đều đc tính là nội dung.
nội dung sale là dạng nội dung (content) phục vụ mục đích quảng bá. Các vận động xây cất nội dung sale sẽ tập trung vào việc tạo ra & phân phối content có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích sau cuối của content kinh doanh là thúc đẩy hành động mua sắm và biến hóa người xem thành khách hàng tiềm năng.
nội dung kinh doanh
thuận lợi nhận thấy, nội dung kinh doanh nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa bên trên, chắc rằng bạn đã thấy rõ đc sự khác biệt của nội dung and nội dung sale rồi đúng không?
Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content đưa tới cho người dùng. Với dạng nội dung bình thường, chúng thường đi sâu vào tiện ích sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Với nội dung kinh doanh, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung ứng chiến thuật và tiện ích cho người tiêu dùng.
Xem thêm: Chạy tương tác fb
Nguyên Nhân cần thi công nội dung marketing?
Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như hiện giờ, nội dung kinh doanh là 1 phần tối quan trọng và không thể không có trong bất cứ campaign sale nào. Nguyên Nhân lại như vậy? Sau đây là 5 tác dụng từ nội dung kinh doanh mang đến cho khách hàng.
đưa thông tin có ích
tin báo là điều quá hiển nhiên về ích lợi của nội dung rồi! Bạn tạo thành bất kể content nào thì cũng đều vì mục đích báo tin đến người xem. &Amp; content sale thì cần chau chuốt hơn. Thông tin bạn đề ra nên là chiến thuật có lợi cho người đọc nhằm mục đích giải quyết và xử lý vấn đề của họ. Hiện giờ, nếu bạn muốn trang web của bản thân đạt thứ hạng cao trên công dụng hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn cần phải đăng tải nhiều content kinh doanh bổ ích.
hỗ trợ đánh giá Brand Name
Một thương hiệu mạnh luôn luôn đc tạo dựng bởi quality sản phẩm/dịch vụ and triết lý chiến lược kinh doanh phù hợp. Trong chiến lược sale luôn luôn phải có mạng lưới content marketing. Đây là thứ giúp quý khách hàng của công ty biết đến tên thương hiệu của bạn. Chúng sẽ là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp and góp thêm phần định hình Brand Name của chúng ta trong mắt quý khách hàng.
content marketing
nâng cao doanh số bán hàng
sản phẩm của công ty bán đc hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục người sử dụng. Mượn lời từ một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung sale của người sử dụng giúp khách hàng thấy rõ giá trị dòng sản phẩm đem lại, giúp bọn họ tìm ra giải pháp giải quyết và xử lý yêu cầu. Dĩ nhiên, người sử dụng sẽ không còn ngần ngại để mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó, doanh số của người tiêu dùng được cải thiện, quý khách gắn kết với Brand Name hơn.
Tăng sự kết nối với quý khách hàng
content kinh doanh đó là sợi dây tơ gắn kết quý khách với doanh nghiệp. Content hay khiến cho website tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt contact. Từ đó giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị nhiều hơn thế đến với người dùng bên trên các căn nguyên Google hay mạng xã hội. Từ các việc xử lý nỗi lo, vấn đề hiện tại; nội dung kinh doanh dần tạo nên sự tin tưởng của bạn với Brand Name, doanh nghiệp.
tiết kiệm quảng cáo
nói cách khác quality nội dung kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong sự chiến thắng của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược content kinh doanh chuyên nghiệp hóa, chuyên nghiệp sẽ giúp đỡ thiết kế thương hiệu & giá trị doanh nghiệp dài lâu, giá cả quảng cáo sẽ giảm đi.
Xem thêm: Cách kiếm tiền từ video Facebook Ad Breaks 2021
Cách thiết kế chiến lược nội dung marketing hấp dẫn
Định nghĩa và tầm quan trọng của kinh doanh có thể bạn đã rõ. Nhưng do dự lớn nhất được xem là làm sao để xây dựng chiến lược nội dung marketing hiệu quả? Đấy là dấu hỏi lớn đối với những người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông media, muốn xây đắp chiến lược nội dung kinh doanh bạn cần bám sát hành trình người sử dụng và chuyển thể ý tưởng thành nội dung cụ thể.
#1. Xây cất content marketing bám sát hành trình người tiêu dùng
Để nội dung thêm lôi cuốn người tiêu dùng, mọi ý nghĩ đó của công ty cần bám sát với hành trình đặt hàng của họ. Từ khâu nhận thức đến khâu thay đổi hành vi đặt hàng.
content kinh doanh
Giai đoạn nhận thức
Trong giai đoạn này, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:
biểu đạt vấn đề có thể có của doanh nghiệp mà bạn đang nỗ lực giải quyết.
Làm thế nào để bạn nhận thấy bạn có 1 nhu yếu hoặc một luận điểm cần giải quyết?
mục tiêu & thử thách bạn sẽ phải đối diện là…?
thông báo nào hữu ích?
Giai đoạn đánh giá và đối chiếu
các bước bạn đã làm để nghiên cứu vấn đề của bạn?
những tiêu chí nào đc sử dụng để đối chiếu dòng sản phẩm với đối thủ?
Có giải pháp nào khá nổi bật hơn không?
các thông báo & tài nguyên nào sẽ có ích với bạn?
Giai đoạn đưa ra quyết định and ủng hộ
lúc này bạn cần đưa ra các câu hỏi như:
Tại Sao cần ra quyết định hành động?
Điều gì thúc đẩy bạn hành động?
Có ai khác tham gia vào việc ra quyết định ở đầu cuối không?
#2. Chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung cuốn hút
Muốn chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung cuốn hút, bám sát hành trình của doanh nghiệp thì bạn cần xây cất theo trình tự như sau.
Bước 1: Tạo Personas
Từ các phân tích & những cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu và phân tích and phác hoạ chân dung người tiêu dùng của bản thân mình, càng cụ thể thì càng tốt. Từ đó xây dựng Personas - tập hồ sơ người tiêu dùng tiềm năng bạn hướng tới. Chúng cho phép bạn tạo những nội dung giá trị thỏa mãn nhu cầu, cân nhắc, kỳ vọng của người sử dụng và nhiều hơn. Theo thời gian, bạn cần phải liên tiếp bình chọn and điều chỉnh personas để nâng cấp content and thông điệp truyền tải.
Bước 2: xác định mục tiêu, kênh liên lạc và điểm chạm
Bạn cần đặt kim chỉ nam theo loại hình SMART để có thể đo lường và thống kê & đặt ra những kế hoạch phù hợp.
có khá nhiều kênh khiến cho bạn kết nối với người tiêu dùng. Đó có thể là siêu thị, Facebook, website, trang Thương Mại điện tử,... Các kênh truyền thông media của bạn đang làm việc hiệu quả? Các tin nhắn and đề nghị có liên quan đến thương hiệu?
tìm hiểu cách bạn liên lạc hay những điểm giao tiếp với quý khách để nâng cấp khả năng chuyển đổi tại các điểm đó là tốt nhất.
nội dung kinh doanh
Bước 3: cải cách và phát triển nội dung
kinh doanh đang dần đổi khác and số hoá nhiều hơn thế. Thay vì đến shop, giờ đây, mỗi cá nhân đều sẽ tìm hiểu thêm sản phẩm của bạn bên trên gốc rễ online. Sau khoản thời gian xác định rõ sản phẩm/dịch vụ của khách hàng giải quyết vấn đề gì của công ty, họ mới quyết định đi mua.
chính vì như vậy cải cách và phát triển content như nào thì cũng không còn tách bóc rời hành trình người sử dụng and xử lý nhu yếu, thắc mắc của người tiêu dùng.
Hãy replay những câu hỏi sau về người tiêu dùng tiềm năng của người tiêu dùng để giúp bạn thu hẹp các loại content phù hợp với họ:
quý khách cần gì ở bạn?
chúng ta đang tìm cách vượt qua những thử thách nào?
Nguyên Nhân bọn họ cần dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
Làm ra sao bạn cũng có thể giúp chúng ta thành công?
họ dành thời gian ở đâu?
Bước 4: đo lường và thống kê and đánh giá
sau cùng, hãy phân tích và đo lường và tính toán hiệu quả của người tiêu dùng để chúng ta có thể biến đổi hoặc phát huy những chiến lược nhằm mục tiêu nâng cấp nỗ lực kiến thiết nội dung sale để tiếp cận người tiêu dùng. Chúng ta cũng có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu và phân tích như Google Analytics để theo dõi & giám sát lưu lượng truy cập của những website, hay Facebook Insight, với các chiến dịch Facebook marketing.
Lời Kết
Với các dòng share bên trên, Cửa Hàng chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung kinh doanh không khó, cái khó ở đây là làm ra sao để chiếm lĩnh được cảm tình của khách hàng. Nếu bạn còn đang vướng bận bịu trong công việc kiến tạo chiến lược content marketing lôi cuốn, hãy liên hệ với MyB truyền thông để đc bổ trợ.
bài viết liên quan hướng dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook kết quả
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét