bạn muốn học cách viết nội dung quảng cáo Facebook có sức thu hút, đốn đổ quý khách hàng giận dữ nhất và khiến cho bọn họ phải mở ví?
content quyết đinh đến hơn 80% việc chiến dịch quảng cáo của chúng ta có tác dụng hay không!
Dù đó là Facebook Ads hay bất kỳ vẻ ngoài chạy quảng cáo nào khác! [Đây là đánh giá cá thể từ kinh nghiệm bản thân mình]
Vậy bằng phương pháp nào để rất có thể tự viết nội dung quảng cáo lôi cuốn và thuyết phục người đọc?
5 Công thức viết nội dung quảng cáo đỉnh cao bên dưới sẽ giúp bạn làm việc này một cách công dụng.
Mình có dẫn thêm rõ ràng cho từng công thức, để giúp đỡ bạn đễ tưởng tượng and vận dụng thuận tiện.
Đọc hết để mày mò 5 công thức này nhé …
content hay nội dung bài viết là nhân tố quan trọng bậc nhất, campaign quảng cáo của bạn có sự thật tác dụng, rất có thể tìm kiếm được nhiều du khách hàng hay là không một phần cũng là nhờ nội dung, vậy bài viết này sẽ giúp đỡ ích cho mình trên con đường đến chiến thắng trong lĩnh vực mà bạn lựa chọn.
nội dung quảng cáo Facebook tác dụng
content quảng cáo Facebook công dụng
có khá nhiều công thức để viết content quảng cáo Facebook hay and thu hút. Nhưng trong bài viết hững dẫn này, mình sẽ chỉ đặt ra cho chính mình 5 công thức hay nhất.
những công thức khác, phần lớn là các các biến thể của 5 công thức này mà cải tiến và phát triển thêm! Đặt ra quá vô số phương pháp and công thức sẽ làm bạn dễ bị rối.
khi chúng ta áp dụng 5 công thức viết bài quảng cáo Facebook này, bạn đã sở hữu thể thoải mái tự tin chạy quảng cáo Facebook hiệu quả rồi đó
nội dung chạy quảng cáo Facebook tác dụng Với AIDA
Công thức viết nội dung cho dạng quảng cáo AIDA này rất có thể dùng đc cho phần đông các giai đoạn thị phần 1, 2, 3.
nếu khách hàng chưa chắc chắn các giai đoạn của một Thị trường, dòng sản phẩm, hay dịch vụ thì hãy xem bài về cách viết câu tiêu đề này của MYB truyền thông media.
(3) quý khách biết đến sản phẩm và biết nó thỏa mãn nhu cầu tại thời điểm này (2) khách hàng có mong muốn hoặc giải quyết và xử lý luận điểm, nhưng chưa chắc chắn dòng sản phẩm (1) quý khách chưa mong muốn xác định mình search điều gì, nhưng lại quan tâm đến luận điểm.
Xem thêm: chỉ dẫn bình chọn tác dụng của quảng cáo Facebook
content quảng cáo Facebook công dụng
1. A – Attention: hấp dẫn, Gây Sự chú ý
thông thường , mỗi một nội dung bài viết chỉ có từ 3 -5 giây để thuyết phục người đọc có ra quyết định thường xuyên đào bới kỹ hơn.
nếu như trong 3 -5 giây này, nội dung bài viết không có sức lôi kéo không còn thu hút người đọc thì tổng thể những gì bạn trình bày tiếp đến đều là chẳng có tác dụng, người tiêu dùng không khi nào nhìn thấy nó.
vì thế, điều quan trọng trước tiên của một bài nội dung quảng cáo là phải quan tâm & khơi gợi đc sự chăm lo, mày mò của người đọc.
Hình ảnh hay câu tiêu đề chính là 2 nhân tố trước tiên & quan trọng nhất để sở hữu được sự để ý này! Hãy xem lại nguyên lý viết câu tiêu đề sao cho hiệu quả.
2. I – Interest: tạo ra sự yêu thích cho người Đọc
đối với câu tiêu đề, nếu như bạn làm xuất sắc bước này, bạn đã chiến thắng kích thích được trí tìm hiểu và sự thích thú của đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu của công ty.
Tiếp đó, bạn cần dẫn dắt mẩu truyện bạn có nhu cầu truyền tải để lấy đối tượng người tiêu dùng đến bước sau cuối chính là đặt đơn hàng.
Với mỗi loại đối tượng người dùng trong 3 nguyên tắc để viết câu tiêu đề, cách dẫn dắt sẽ có được sự khác nhau:
(3) khách hàng biết đến sản phẩm & biết nó đáp ứng tại thời điểm đó: sản phẩm này còn có gì quan trọng : chiết xuất từ thảo dược từ thiên nhiên? Giá rẻ bất như cho? Marketing 20%? Giảm 1/2 giành riêng cho 20 người đầu tiên? …
(2) khách hàng biết nhu cầu/vấn đề, nhưng không biết sản phẩm: Nói đúng mực về những vấn đề mà đối tượng người sử dụng đang gặp gỡ phải. Hãy đặt cho họ các câu hỏi
Ví dụ: “Đối thủ đang hoạt động quảng cáo bán hàng ầm ầm mà bạn chạy cháy cả máy chẳng ra đơn?”
(1) người tiêu dùng chưa hình dung mục đich đang tim kiếm điều gì, nhưng quan lại cân nhắc vấn đề: bắt đầu với cùng một vấn đề mà khách hàng chăm lo. Có thể họ đang chưa chạm mặt phải, nhưng chúng ta quan tâm đến nó.
“Không phải mọi cá nhân ai buôn bán đều thắng lợi – đấy là một mẩu chuyện thoát khỏi phá sản trong gang tấc của Linh – chủ 2 shop thời trang ở Hà Nội” (Người đang làm kinh doanh xuất sắc thấy mình ở phía trong mẩu chuyện đó, and tìm hiểu hơn về câu chuyện phá sản, họ sẽ đọc tiếp phần sau. Và rồi chốt lại bạn bán cho chúng ta cái vòng đeo tay màu đỏ may mắn hihi !)
nội dung quảng cáo Facebook kết quả
3. D – Desire: Khơi Gợi Sự Khao Khát, có nhu cầu
Đây là điểm cần thiết tập trung vào tiện ích của máy mang đến, and trường cảnh của đối tượng khi họ thoát khỏi luận điểm của bản thân mình.
Hãy viết một câu nào đó khơi gợi sự khát khao của đối tượng người dùng.
Ví dụ:
tác dụng của sản phẩm: “Đánh bay mỡ thừa vùng bụng, không hẳn khổ cực vì vòng eo bánh mì”
Thứ khơi gợi sự khát khao: “Hãy nhắm mắt & tưởng tượng, bạn đang nằm bên trên bờ biển đầy nắng với người mình mếm mộ và đôi lúc thấy tức giận vì các chàng trai đang lén nhìn mình. Đã bao lâu rồi bạn không tồn tại được cái cảm xúc đó, sự “khó chịu” đó?”
Thứ gì tạo nên sự khao khát? Nó là yêu cầu của mỗi con người : được mến yêu, đc chăm sóc, được chăm chú, đc hạnh phúc, được xinh đẹp, được chiêm ngưỡng, được thể hiện chính mình, được giàu sang, đc chủ quyền, …
4. A – Action: quyết định, lôi kéo hành vi
sau khi đã thuyết phục được đối tượng người tiêu dùng, bạn hãy tăng thêm sự khan hiếm và tính khẩn cấp với cùng một lời kêu gọi hành động khỏe mạnh, sẽ giúp đỡ bạn ngày càng tăng số lượt đặt đơn hàng.
Cách viết bài content quảng cáo AIDA đã bị vượt trội với mỗi người làm marketing.
Nó vẫn luôn luôn phát huy được chức năng của bản thân mình trải qua những bài viết có công dụng thôi miên quý khách hàng một cách nhẹ nhàng & cực kì hiệu quả.
Khi đã nắm rõ đc những kĩ thuật viết nội dung quảng cáo từ công thức bất hủ này, bạn rất có thể thỏa sức tự tin sáng tạo một content content thu hút và hiệu quả.
content quảng cáo Facebook kết quả
content chạy quảng cáo Facebook công dụng Sử Dụng Before – After – Bridge
Cách viết nội dung quảng cáo này sẽ hợp với những loại dòng sản phẩm ở giai đoạn Thị phần 2 (khách hàng đang có mong muốn/vấn đề, nhưng lại không biết sản phẩm) và 1 (khách hàng không biết mình cần tìm điều gì, nhưng suy xét vấn đề đó).
1. Before: Trước – tình hình chung Của Mọi luận điểm Đang tồn tại.
Gây để ý với đối tượng người dùng người tiêu dùng bằng Hình ảnh and câu tiêu đề. Dẫn dắt quý khách hàng bằng cách nêu ra luận điểm của bọn họ để bọn họ thấy “ah đây là vấn đề mà mình đang bận rộn phải”
“Cách đây 5 tháng, bụng mình toàn vết rạn sau sinh”
2. After: Sau – thực trạng sau thời điểm những luận điểm được xử lý.
Bạn đã thoát khỏi các vấn đề đau đầu của mình & đang thật hạnh phúc. Hãy viết câu nào đó khiến người tiêu dùng khao khát!
“Giờ thì mình đã hoàn toàn có thể mạnh mẽ và tự tin mặc những bộ bikini đi biển đc rồi!”
Cái gì đó mà khách rất thèm muốn có được hoặc trở lại như lúc bạn đầu. Hết rạn bụng sau sinh chỉ là tiện ích. Tác dụng đó sẽ dẫn đến điều gì to con hơn, thì chính các thứ đó sẽ tạo nên ra khao khát.
Hết rạn bụng => tư tin mặc đc nội y, đầm toàn thân, áo hở eo, thoải mái tự tin xuống phố, không thể lo ông chồng chê xấu, …
nội dung quảng cáo Facebook công dụng
3. Bridge: Cầu Nối – hiện trạng Đó Đã được giải quyết và xử lý bằng cách Nào.
nói tới giải pháp – chính là sản phẩm của bạn một cách tự nhiên nhất.
“Dì hai của bản thân ghé qua nhà chơi, biểu mình Trải Nghiệm cái dòng sản phẩm ABC. Xài đc mới 2 tháng thì happy quá luôn luôn mỗi người ạ! Bạn muốn đặc biệt là đc mặc đồ những bộ đồ body toàn thân. Vậy là mình lấy về bán cho các mẹ khác luôn luôn, hiệu nghiệm lắm luôn luôn.”
nội dung chạy quảng cáo Facebook tác dụng Dạng 3: Story
chúng ta có thể sử dụng lại công thức viết nội dung quảng cáo 2 ở phía bên trên để kể một câu chuyện đầy cảm hứng and tạo thành xúc cảm bên trong đối tượng quý khách, khiến cho chúng ta mua hàng.
- Trước đây mình …
- bây chừ thì …
- Là nhờ có…
Hoặc chúng ta có thể viết nó theo dạng:
- Anh ấy đã thất bại như thế nào
- Thất bại đó đã đưa anh ấy đến cuộc đời bế tắc ra sao
- vô tình anh ấy gặp gỡ được một người bạn, reviews cho anh ấy sử dung sản phẩm này
- ban đầu anh ấy thiếu tín nhiệm, nhưng vẫn Dùng thử cũng đều có mất gì đâu
- và thật bất thần, anh ấy đã trở lại như thời trước
kế tiếp hãy miêu tả về công dụng của máy. Có thể thêm một số đặc tính của sản phẩm (nếu cần)
và kêu gọi hành động 1 cách nhẹ nhàng
“Bạn có thể đặt sản phẩm ở link bên dưới”
“Bạn có muốn …, hãy nhắn tin để đặt đơn hàng ngay!”
đó là 1 cách viết content quảng cáo Facebook kha khá khó.
Nên chúng ta có thể đọc thêm các nội dung bài viết của địch thủ, hoặc thuê một freelancer viết giúp mình sẽ hay hơn.
bạn dạng thân mình cũng đi thuê người viết hộ. Điều cần thiết là bạn nắm được các yếu tố để chiến thắng của bài viết, & đánh giá đc khả năng của freelancer).
Thí dụ:
“BÉ YÊU SAY GIẤC – MẸ BỈM an tâm
Ở nhà có mỗi cái việc dỗ con thôi mà cũng làm không ngừng, cho nó nín đi người ta ngủ còn lấy sức đi làm, mệt mỏi”
Đêm nào cũng như đêm nào, con thì khóc , vợ ông chồng Lan và Điệp chí chóe, toàn bộ chỉ vì thằng cu Tom cứ khóc oe oe không chịu cho ai ngủ, ròng dã mấy tháng trời nay.
Thế rồi….
Một người bạn thân vô tình nghe qua mẩu truyện & mách Lan thử mua vòng dâu tằm cho con. Thế mà từ khi cu Bin đeo chiếc vòng dâu tằm, chính Lan cũng kinh ngạc về chức năng của chính nó, khi lần đầu tiên trong suốt thời gian dài vợ ck chị có được một giấc ngủ toàn vẹn.
Chị Lan chính là 1 trong muôn vàn bà mẹ đã trở thành quý khách đến mua vòng dâu tằm của HITRA cho con mình & đc như mong ước.
content chạy quảng cáo Facebook tác dụng Với Kiểu Problem – Agitate – Solve
hợp với giai đoạn Thị Trường 2 and 1 (giống công thức 2). Như dòng sản phẩm giải quyết một vấn đề về sức khỏe nào đấy.
1. Problem – định vị xử lý luận điểm
tạo nên sự để ý – Đề cập đến luận điểm của đối tượng người sử dụng khách hàng.
“Mẹ bỉm đang băn khoăn lo lắng về cái bụng không được đẹp của bản thân sau sinh?”
2. Agitate – Khuấy Động luận điểm Đó
luận điểm đó đã gây ra những bất tiện như vậy nào? Hãy làm nghiêm trọng hóa nó.
“Nhiều mẹ bỉm sau sinh chỉ vì như vậy mà dẫn tới trầm cảm, hay cáu gắt”
“Mỗi lần nhìn thấy người ta xinh đẹp long lanh & khi nhìn lại bản thân thì thấy tủi thân vô cùng”
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook kết quả
3. Solve – giải quyết vấn đề Đó
“Với dòng sản phẩm mới ABC, sẽ giúp đỡ những mẹ rất có thể đánh bay mỡ thừa chỉ sau 3 tuần sử dụng …”
đó chính là nơi bạn đề cập đến các giải pháp and công dụng mà phương án này mang đến.
tập kết vào ích lợi của dòng sản phẩm.
Dùng chính những đặc tính của dòng sản phẩm để giải thích thêm.
tạo ra sự khan hiếm cảu dòng sản phẩm, tính khẩn cấp
và kêu gọi đối tượng người tiêu dùng hành động
content quảng cáo Facebook kết quả
Cách Viết content Quảng Cáo Với 4W
đấy là công thức rất phù hợp cho sản phẩm thời trang (loại sản phẩm ở giai đoạn Thị trường 1 – quý khách hàng biết sản phẩm & biết nó thỏa mãn nhu cầu nhu cầu)
1. Các gì tôi có cho mình
“Tôi có gì cho bạn?”
“Thời trang thiết kế – Giá siêu bình dân”
2. Điều gì sẽ làm cho mình
“Sản phẩm hoặc dịch vụ của tớ làm được gì cho bạn?”
“Sở hữu ngay những bộ cánh không đụng hàng, vừa vặn, đậm màu cá thể của bạn”
3. TÔI LÀ AI?
“Tôi là ai mà bạn phải tin tôi?”
“Shop đã cung ứng hơn 5000 khách hàng and đa số đều đồng tình họa tiết thiết kế, mẫu vải từ siêu thị
bổ trợ đổi, sửa dòng sản phẩm nếu kích cỡ không vừa – Nên Giỏ hàng trực tuyến bạn vẫn yên tâm nhé
Chất vải giống hàng thời thượng – nhưng giá từ cửa hàng thì SIÊU bình dân”
4. Những gì bạn cần làm tiếp sau
“Bạn cần làm cái gi tiếp theo?”
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho shop trọng lượng, chiều cao, và số đo vòng bụng, bạn sẽ có được ngay bộ cánh đống ý nhất!
hãy nhanh tay để nhận được quà tặng khủng xxx trong lúc này nữa nhé!”
Trong khi, với dòng sản phẩm ăn mặc quần áo thời trang, bạn có thể viết theo AIDA
“Giờ đi mua đồ khó quá, mặc cái gì cũng đụng hàng? (Attention)
Thời trang thiết kế – chiến thuật tuyệt vời cho bạn! May đo, chọn mẫu, chọn vải theo ý muốn của khách hàng. Chỉ cần gửi số đo vòng bụng, chiều cao, khối lượng là shop rất có thể may chính xác đúng form. Mẫu từ cửa hàng luôn luôn đc cập nhật tiên tiến nhất với xu hướng (Interest)
Giờ thì nàng tha hồ thả dáng, mạnh mẽ và tự tin đi tiệc đi chơi mà không thể lo đụng hàng với ai nữa nhé (Desire)
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho shop khối lượng, chiều cao, và số đo vòng bụng, bạn sẽ sở hữu ngay bộ cánh tán thành nhất! Hãy nhanh tay để nhận đc quà tặng kèm khủng xxx trong bây giờ nữa nha nha!” (Action)
Kết Về 5 Công Thức Viết nội dung Quảng Cáo Facebook
Vậy là bạn đã xem thêm qua 5 công thức viết nội dung quảng cáo huyền thoại, phổ biến nhất & được vận dụng nhiều nhất.
Việc vận dụng có kết quả hay là không nó sẽ phụ thuộc vào bản lĩnh của mỗi người.
trong số đó, các nhân tố giúp bạn có cách viết content quảng cáo Facebook hiệu quả:
- Nắm toàn vẹn công thức viết nội dung quảng cáo Facebook hấp dẫn
- phân tích đc Insights quý khách
- định vị được Painpoint của người sử dụng
- Có chút chiều sâu về tâm lý con người
- và luyện tập liên tiếp
That’s it! Chúc bạn viết content quảng cáo Facebook, & cả những loại quảng cáo khác thật kết quả nhé!
Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét